Bỏ túi những homestay Hà Giang với khung cảnh đẹp mắt và thơ mộng

Khi đến Hà Giang, việc chọn nơi ở sẽ luôn là vấn đề được các du khách đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, nên chọn homestay Hà Giang nào để có một nơi qua đêm thật lý tưởng và tuyệt vời? Hãy cùng chúng tôi đọc qua bài viết sau để biết thêm về các homestay nổi tiếng tại mảnh đất này nhé!

Bụi – Homestay Hà Giang luôn được yêu thích nhất

Bụi – Homestay Hà Giang Luôn được Yêu Thích Nhất
Bụi – Homestay Hà Giang luôn được yêu thích nhất

Bụi Homestay tọa lạc gần cổng chào thị trấn Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú, tỉnh Hà Giang. Nơi đây thu hút khách nhờ phong cách giản dị và gần gũi. Vừa có nét mộc mạc, đơn sơ của miền núi vừa sở hữu đầy đủ tiện nghi như mọi khách sạn miền xuôi. 

Hầu hết, các phòng ngủ được thiết kế theo phong cách nhà sàn vô cùng thoáng mát. Mỗi du khách sẽ có một chiếc nệm nằm riêng biệt. Các góc nhỏ bên trong mỗi căn phòng vừa hoang dã vừa lãng mạn với các vật trang trí đậm chất núi rừng.  

Ngoài các dịch vụ lưu trú, homestay Hà Giang này còn phục vụ ăn sáng và các bữa chính khi du khách có nhu cầu. 

Bụi homestay đặc biệt phù hợp với các nhóm bạn hơn so với các cặp đôi hay gia đình. Bởi lẽ, nơi đây chỉ cung cấp các giường ngủ tập thể. Do đó, sẽ khó mà đem lại sự riêng tư cho các cặp đôi hoặc gia đình. 

Bống Bang homestay

Bống Bang Homestay
Bống Bang homestay

Bống Bang Homestay nằm ở thị trấn Yên Minh thuộc làng văn hóa cộng đồng Nà Mạ. Đây cũng là một trong các điểm đến rất được ưa thích tại Hà Giang. Đặc biệt là khi vào mùa hoa tam giác mạch. Tại đây có rất nhiều loại phòng lưu trú khác nhau. Từ phòng ngủ tập thể cho đến các phòng đôi riêng tư kín đáo. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều sẽ phải dùng chung nhà tắm và nhà vệ sinh nên sẽ có đôi chút bất tiện.  

Homestay Hà Giang – Dao Lodge

Dao Lodge được dựng lên bởi những người dân tộc Dao. Do đó, nơi đây đã mang đậm nét truyền thống của người dân bản địa. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi dành cho du khách sinh hoạt. Homestay này tọa lạc trong một thung lũng của bản Nậm Văn, thuộc huyện Quản Bạ. Dao Lodge ghi dấu ấn với gam màu vàng cổ điển cùng mái vòm bẻ cong hình cánh chim én. 

Homestay Hà Giang Dao Lodge
Homestay Hà Giang – Dao Lodge

Các phòng tại homestay này được thiết kế theo hình thức phòng riêng nên vô cùng kín đáo và đầy đủ tiện nghi. Đồng thời, nơi đây cũng sử dụng các chất liệu gần gũi với thiên nhiên vùng cao như: gỗ, tre, nứa,…

Lưu ý là khi muốn lưu trú tại Dao Lodge, các du khách cần liên hệ và đặt phòng từ sớm. Bởi lẽ, đây là địa điểm lưu trú được ưa thích của rất nhiều du khách thập phương. Vậy nên, homestay này luôn trong tình trạng đông đúc và kín phòng.

Chúng Pủa homestay 

Chúng Pủa theo tiếng H’mông có nghĩa là bên suối. Homestay này nằm trong một con hẻm nhỏ, gần trung tâm thị trấn Mèo Vạc. Nơi đây đã được phục dựng lại từ một ngôi nhà cổ đã hơn 100 tuổi của người H’mông. Do đó, Chúng Pủa sở hữu nét kiến trúc truyền thống địa phương vô cùng sắc nét. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo được đầy đủ tiện nghi cho du khách tham quan. 

Chúng Pủa Homestay
Chúng Pủa homestay

Homestay có hướng nhìn ra các thửa ruộng và triền đồi xanh mướt. Do đó, nếu du khách đến Hà Giang vào khoảng tháng 9 – 10 thì chắc chắn sẽ được chứng kiến một trong các cảnh đẹp vô cùng tuyệt mỹ của tỉnh Hà Giang. 

Homestay Hà Giang này có 3 loại phòng nghỉ gồm: phòng đơn, phòng đôi và phòng tập thể. Nếu du lịch theo cặp đôi, các du khách có thể lựa phòng đơn hoặc phòng đôi để có sự riêng tư. Nếu du lịch theo đoàn thì nên chọn phòng tập thể để tiết kiệm chi phí. 

Trên đây là giới thiệu về các homestay Hà Giang nổi tiếng. Tùy theo nhu cầu và địa điểm du lịch mà mọi người có thể chọn cho mình homestay thích hợp nhất. Hy vọng mọi người sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt chuyến đi của mình.