Khi tham quan Hà Giang chúng ta cần chuẩn bị những gì?

Khi đến tham quan Hà Giang chúng ta cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết nào? Tại sao cần phải chuẩn bị đủ số lượng tiền mặt cho cả chuyến đi? Nên chuẩn bị trang phục như thế nào để phù hợp theo từng mùa tại đây?

Khoản tiền đủ cho cả chuyến đi và giấy tờ tùy thân

Có rất nhiều du khách băn khoăn khi tham quan Hà Giang thì cần chuẩn bị những gì. Từ quần áo, giày dép, thuốc chữa bệnh cho đến điện thoại, máy ảnh. Tuy nhiên còn có 2 thứ rất quan trọng mà mọi người không nên bỏ quên. Đó chính là một khoản tiền mặt đủ cho cả chuyến đi cùng các giấy tờ tùy thân cần thiết.

Khoản Tiền đủ Cho Cả Chuyến đi Và Giấy Tờ Tùy Thân
Khoản tiền đủ cho cả chuyến đi và giấy tờ tùy thân

Trái ngược với những địa điểm du lịch khác, Hà Giang có rất ít những cây ATM hoặc ngân hàng để mọi người có thể rút tiền khi cần thiết. Hầu hết các cây ATM tại đây đều là của ngân hàng Agribank. Do đó, nếu sử dụng thẻ ATM từ ngân hàng khác hoặc để thuận tiện hơn, mọi người nên chuẩn bị sẵn cho mình đủ lượng tiền mặt để dùng cho cả chuyến đi.  

Bên cạnh đó, mọi người cũng nên chuẩn bị những loại giấy tờ tùy thân thiết yếu như:

  • Hộ chiếu và CCCD để thuê nhà nghỉ, homestay, phương tiện đi lại hay qua cửa khẩu,…
  • Bằng lái xe và giấy đăng ký xe khi thuê phương tiện đi lại
  • Giấy chứng nhận các bạn đã nộp phí đường bộ

Bản đồ Hà Giang

Bản đồ Hà Giang
Bản đồ Hà Giang

Khi đến tham quan bất kỳ nơi nào lần đầu tiên, việc lạc đường là không thể tránh khỏi. Do đó, các bạn nên chuẩn bị một tấm bản đồ để thuận tiện hơn khi tham quan Hà Giang. Hầu hết, các quầy bán báo địa phương đều có bán những tấm bản đồ để mọi người có thể ghé mua khi cần.

Quần áo tùy theo mùa khi tham quan Hà Giang

Một trong các vật dụng không thể thiếu khi tham quan Hà Giang chính là trang phục. Đây là khu vực có nhiều đồi núi cao và khí hậu lạnh nên mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ khi chọn trang phục. Thông thường, sẽ có 3 sự lựa chọn theo mùa sau đây:

Quần áo Tùy Theo Mùa Khi Tham Quan Hà Giang
Quần áo tùy theo mùa khi tham quan Hà Giang
  • Mùa hè: Mặc dù thời tiết ban ngày là rất nóng nhưng nhiệt độ sẽ giảm rất mạnh vào ban đêm. Do đó, mọi người nên chuẩn bị sẵn những bộ quần áo dài tay hoặc áo khoác nhé!
  • Mùa thu: Khi Hà Giang vào thu, thời tiết sẽ tương đối mát mẻ hơn. Tuy nhiên, mọi người cũng đừng nên quá chủ quan! Tốt nhất là nên đem theo vài chiếc áo ấm, khăn choàng cổ, tất và bao tay.
  • Mùa đông: Đây luôn được mệnh danh là mùa đẹp nhất trong năm tại Hà Giang. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm có khí hậu khắc nghiệt nhất. Đến Hà Giang vào mùa đông, mọi người nên chuẩn bị quần áo thật kỹ. Cụ thể là các loại áo như: áo mưa, áo khoác, nhất là áo ấm không thấm nước. Ngoài ra, cũng nên mang theo bao tay, khăn choàng và khẩu trang,…

Giày dép và đồ dùng cá nhân

Giày Dép Và đồ Dùng Cá Nhân
Giày dép và đồ dùng cá nhân

Giày dép sẽ là thứ cần thiết tiếp theo khi mọi người đến thăm bất kỳ điểm du lịch nào chứ không riêng Hà Giang. Địa hình tại Hà Giang đa phần là đồi núi cheo leo với nhiều đá sỏi. Do đó, mọi người nên chuẩn bị những đôi giày thể thao với độ bền cao. Đặc biệt là không bị thấm nước để tránh việc chân các bạn bị lạnh khi di chuyển dưới trời mưa. Đồng thời, nên hạn chế các loại giày đắt tiền hoặc giày cao gót. Nhờ đó, giúp chân không bị đau nhức hoặc hư hỏng giày dép khi phải di chuyển quá nhiều. 

Có thể bạn chưa biết, cắm trại đêm sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời khi tham quan Hà Giang. Vậy nên, nếu muốn trải nghiệm hoạt động này, mọi người nên chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng cần thiết. Ví dụ như: lều cắm trại, gối mền, khăn mặt, xà phòng, bàn chải và kem đánh răng,…

Điện thoại và máy ảnh – Vật dụng cần thiết tham quan Hà Giang

Điện Thoại Và Máy ảnh Vật Dụng Cần Thiết Tham Quan Hà Giang
Điện thoại và máy ảnh – Vật dụng cần thiết tham quan Hà Giang

Điện thoại và máy ảnh chắc chắn là những vật dụng không thể thiếu khi du lịch Hà Giang. Một vài tấm ảnh về thiên nhiên, người dân Hà Giang chắc chắn sẽ giúp mọi người lưu giữ những ký ức đẹp về cao nguyên này. Đồng thời, đây cũng chính là công cụ giúp mọi người lưu lại những kỷ niệm đẹp bên cạnh bạn bè và gia đình trong suốt chuyến đi. 

Các loại thuốc cần thiết

Các Loại Thuốc Cần Thiết
Các loại thuốc cần thiết

Một vật dụng thiết yếu khác cần chuẩn bị cho chuyến đi chính là hộp y tế. Cụ thể là các loại thuốc chữa bệnh thông thường như: cảm sốt, sổ mũi,… Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm một số vật dụng sơ cứu khi cần thiết như: bông băng, thuốc đỏ,…

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua về những vật dụng cần thiết khi tham quan Hà Giang. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người chuẩn bị được đầy đủ vật dụng cần thiết khi đến khám phá Hà Giang.